Kỹ năng xây dựng BSC và KPIs (hệ thống đánh giá hiệu quả công việc)”

28/02/2016

Ngày 28/2/2016 vừa qua GPO đã triển khai thành công buổi đào tạo cho khách hàng về Kỹ năng xây dựng BSC và KPIs (hệ thống đánh giá hiệu quả công việc). Có thể nói, trong những năm gần đây các công cụ đánh giá nhân sự chuyên nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý nhân sự. Ứng dụng BSC & KPI trong quản lý giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá năng lực nhân viên và xác định các kỹ năng thiếu sót của họ, từ đó các doanh nghiệp có thể xây dựng được chương trình đào tạo và phát triển nhân viên phù hợp. Thấu hiểu điều đó và với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm được đúc kết trong kinh nghiệm quản trị nhân sự từ các tập đoàn đa quốc gia – Ths.Yến Đỗ – Giám đốc điều hành GPO đã trang bị cho các cán bộ học viên những kiến thức hữu ích về các phương pháp hiệu quả để thiết lập mục tiêu và vận hành hệ thống BSC – KPIs.

s17
Ths.Yến Đỗ cùng các học viên

KPI – Key Performance Indicator là một hệ thống quản lý tiên tiến hiện đại đánh giá hiệu quả thực hiện công việc. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của từng chức danh, từng phòng ban. Dựa trên việc hoàn thành KPI, công ty sẽ có các chế độ ưu đãi công bằng từng cá nhân. Đây là công cụ vô cùng hữu ích đối với đội ngũ quản lý nhân sự và điều hành doanh nghiệp.
BSC – Balanced Scorecard – Là một hệ thống quản lý giúp cho tổ chức xác định rõ tầm nhìn và chiến lược và chuyển chúng thành hành động và được xem xét gồm 4 khía cạnh: Tài chính + khách hàng + quy trình nội bộ + học hỏi & Phát triển”

Trong buổi đào tạo Ths.Yến Đỗ đã chia sẻ:

“Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn thành công và phát triển đều phải xác định được tầm nhìn, sứ mệnh của tổ chức, đề ra những mục tiêu và xác định những nhân tố ảnh hưởng đến việc đạt được các mục tiêu đó. Làm thế nào để đưa ra mục tiêu công việc hiệu quả và xây dựng các chỉ tiêu đánh giá đo lường một cách thực tế? Làm sao để chiến lược của công ty, các phòng ban, từng cá nhân được triển khai thanh kế hoạch hành động thiết thực? Cánh thức nào để xây dựng và điều chỉnh hệ thống KPIs hoàn thiện, lên kế hoạch phát triển và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của từng cá nhân?,… luôn là những vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp.”
s16

Buổi đào tạo diễn ra rất thành công !

 Nhìn chung, việc đánh giá hiệu suất làm việc thường được tiến hành theo chu kỳ hàng năm hoặc thường xuyên hơn nếu cần thiết. Cuộc kiểm tra toàn bộ hàng năm này sẽ tạo cơ hội cho các nhà quản lý và công ty phát hiện ra các vấn đề về hiệu suất làm việc trước khi chúng trở thành thói quen. Cuộc kiểm tra này cũng giúp nhân viên và nhà quản lý tập trung vào mục tiêu và kết quả thực hiện liên quan đến chế độ lương bổng, khen thưởng hoặc thăng tiến đúng người,đúng việc.

Khóa học: “Kỹ năng xây dựng BSC và KPIs (hệ thống đánh giá hiệu quả công việc)” đã mang đến nhiều kiến thức mới mẻ và nhiều trải nghiệm thực tiễn cho các học viên. Khóa học không chỉ giúp các quản lý tìm được phương pháp tốt nhất để quản lý doanh nhiệp và phương pháp đánh giá hiệu quả làm việc nhân viên của mình mà còn giúp các nhà quản lý cân bằng chiến lược lãnh đạo và chiến lược kinh doanh đưa doanh nghiệp phát triển phồn thịnh.